Nghệ sỹ trẻ Thu Hoà gây ấn tượng với kênh youtube hát chèo

Tròn một năm ra mắt kênh youtube, nghệ sỹ chèo Thu Hoà đã đạt được những con số ấn tượng: 34 MV với 11,5 triệu lượt xem, 22.500 người đăng ký và hơn 3.500 bình luận và hàng chục ngàn lượt like. Đó là một con số đáng ngưỡng mộ đối với một nghệ sỹ chèo.

Thu Hoà là một trong những tài năng trẻ của làng chèo Việt Nam, chị đang là diễn viên của Nhà hát chèo Hà Nội. Sở hữu giọng hát ngọt ngào, đằm thắm, gương mặt thuần Việt đôn hậu, nụ cười tươi, đôi mắt sáng và lối diễn duyên dáng, cách hát tinh tế Thu Hoà đã chinh phục khán giả không chỉ trong các vai diễn mà cả những bài hát chèo từ truyền thống đến hiện đại.

Bắt kịp xu hướng phát triển của công nghệ, Thu Hoà cũng lập kênh youtube cá nhân vào năm 2019 và Fanpage để vừa đăng tải các sản phẩm nghệ thuật của mình, vừa là nơi giao lưu với khán giả. Một trong những mục tiêu khi Thu Hoà quyết định mở kênh youtube là: Truyền lửa nghệ thuật chèo cho phù hợp với hơi thở của thời đại mới, trong bối cảnh cách mạng kỹ thuật số 4,0 khi internet đã phủ rộng tới các làng quê Việt Nam và khán giả bận rộn hơn và có quá nhiều kênh giải trí. Việc làm CD và DVD sẽ không mang lại hiệu quả bằng việc làm kênh.

Nhân kỷ niệm một năm ra mắt kênh, nghệ sỹ Thu Hoà tâm sự: “Hôm nay đánh dấu Kênh THU HÒA tròn một tuổi tính từ ngày post MV đầu tiên: “Luyện Năm Cung”, (06.09.2019). Nhìn lại những thành quả sau một năm xây dựng quả thực là ngoài mong đợi với 21.000 khán giả đăng ký, gần 11 triệu lượt xem, 33 MV trong đó 4 MV lọt “CLB Triệu View”, trên 3 ngàn ý kiến bình luận, hàng vạn like và chia sẻ. Thu Hòa vô cùng phấn khích và cảm kích trước những tình cảm và sự đón nhận của hàng triệu khán giả yêu chèo. Thu Hòa trân trọng cám ơn và mong được tiếp tục phục vụ các khán giả yêu chèo.

Từ những ý tưởng sơ khai ban đầu, với một mục tiêu đơn giản là lữu giữ những đam mê và kỷ niệm với nghề, Thu Hòa đã dồn sức cho 5 MV đầu tiên. Quả thật, Thu Hòa không kỳ vọng nhiều vì chèo là một môn nghệ thuật không mang tính thời thượng để có thể hút khách. Thu Hòa thậm chí đã nhận được rất nhiều lời can ngăn từ bạn bè và đồng nghiệp vì Kênh là cuộc chơi tốn kém.

Nhưng … sự đón nhận ngoài mong đợi của các khán giả yêu chèo đối với những MV đầu tiên đã dần thay đổi những suy nghĩ của Thu Hòa và định hướng của Kênh. Thu Hòa đã đầu tư tiếp 5 MV và rồi 10 MV tiếp nữa. Ngay trong đợt cách ly Covid tháng 4 vừa rồi, Thu Hòa về quê nhưng cũng cho ra mắt 3 MV chủ đề chống dịch được nhiều khán giả đón nhận, đánh giá cao.

Khi phát triển Kênh, Thu Hòa học được rất nhiều điều mới. Nhờ tính tương tác cao, trực tiếp với khán giả của Kênh mà Thu Hòa biết được chính xác đối tượng khán giả của mình là ai, và những con số về lượt VIEW, like, share, comments luôn là những tấm gương phản chiếu mang đến cho Thu Hòa những thông tin phản hồi chính xác về sản phẩm một cách nhanh chóng. Đây là những lợi thế lớn mà việc phát hành CD, DVD không thể có được. Chính nhờ những ý kiến của khán giả, Thu Hòa dần định hình một chiến lược phát triển cho Kênh hiệu quả hơn. Kênh càng ngày càng được chuyên nghiệp hơn.

Vậy câu chuyện tiếp theo của Kênh sẽ là gì? Thu Hòa khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư và cho ra mắt những MV chèo chất lượng để đáp ứng tình cảm của các khán giả, đặc biệt những khán giả đã đăng ký kênh. Thu Hòa cầu mong Tổ Nghiệp phù hộ để Thu Hòa có thể cống hiến nhiều hơn nữa thông qua Kênh.

Thu Hòa cũng dành lời cám ơn tới các soạn giả đã cho phép Thu Hòa sử dụng các tác phẩm, các cộng sự đã lăn lộn cùng Thu Hòa trong suốt một năm qua, cùng nhau tư duy, trăn trở để có được những MV chất lượng, được khán giả chào đón. Kênh Thu Hòa luôn khắc dấu sự cống hiến của tất cả ê kíp và cộng sự”.

Nghệ sỹ Thu Hoà đã có 15 năm công tác tại Nhà hát chèo Hà Nội, cô đã đạt được khá nhiều thành tích như: Tài Năng Trẻ trong Cuộc thi Tài Năng Trẻ Chèo Toàn Quốc 2007; Huy Chương Vàng Liên hoan Sân khấu Chèo Toàn quốc năm 2016;  Huy Chương Bạc Liên hoan Sân khấu Chèo Toàn quốc các năm 2013 và 2019.

Việt Tùng

Tags: #Chèo#Nhà hát chèo Hà Nội#Thu Hoà